วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทคนิค การชนะการลงทุนทุกประเภท

เป็นเทคนิคจริงๆที่เราๆท่านสมาชิกทุกคนทำได้ ไม่ยากครับ ผมเองก็เพิ่งได้สติมาจากอาจารย์ที่สั่งสอนมาอีกที่ แต่ได้คิดและมาประยุกต์ใช้กับสิ่งที่ชอบคือการลงทุน ลองอ่านดูนะครับ

ปรัชญาดั่งเดิมของคนรุ่นพ่อ
ทำงานหาเงิน ใช้ และเก็บออม
เงินที่หามาใช้ไปเป็นเงินที่เคลื่อนไหวเข้าออกเป็นเรื่องปกติไม่คิดมาก

ส่วนของเงินออม
หามาได้แล้วเก็บสะสม เงินตัวนี้จะเพิ่มด้วยตัวมันเองคือดอกเบี่ย และหรือการลงทุนในที่ดิน
ความมั่งคั่ง เกิดมาจากเงินออมครับ ที่เพิ่มขึ้นที่ละน้อยๆที่ละน้อนในอัตราส่วนของดอกเบี่ย แต่จะเพิ่มมากขึ้นรวดเร็วในอัตราส่วนของมูลค่าที่ดิน ซึ่งในส่วนหลังนี้ต้องอาศัยดวงและความเชี่ยวชาญเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ

เช่น เงิน 10000 บาท มีดอกเบี่ย 10% คือ 1000 บาท รวมมีเงิน11000 บาทภายใน 1ปี ถ้าเราทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆถึงรุ่งลูกรุ่นหลาน เราก็จะมีเงินทองมากมายครับ เพราะมีแต่เพิ่มไม่มีลด แต่คนสมัยนี้ไม่สนใจเงินออม คือ มี10000ก็จะเอา 10000ไปลงทุนทั้งหมดหวังว่าจะได้เยอะได้เร็ว ซึ่งส่วนมากก็เป็นเช่นนั้นครับ แต่วิธีนี้ ร้อยทั้งร้อย ก็หมดเร็ว และหมดเกลี่ยงเช่นกัน นี้คืออันตรายครับ ซึ่งจะแตกต่าจากแบบแรกที่ได้มาช้า สุดท้ายก็มีและไม่หมด จะหมดก็อายุไขเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเราหมดทางโลกแล้วเงินทองก็จะมีความหมายต่อลูกหลานต่อไปครับ ครูอาจารย์ผมก็แนะนำให้เดินทางสายนี้ครับ คือต้องไม่หมดเมื่อมีแล้วต้องมีมากกว่า และมีมากขึ้นเรื่อยๆๆ ตามแนวคิดแล้วน่าสนใจใช่มั๊ยครับ


เทคนิคการลงทุนทำอย่างไรละ?Huh?

      ผมก็มาคิดประยุกต์พลิกแพลงเอาตามประสาคนที่ชอบการต่อสู้และการเสี่ยงโชค ดังนี้ครับ
เงินที่ออมเราก็ออมไปครับ งานหลักก็ทำไปครับ มีรายได้มีความสุขมีเพื่อน ทำงานได้มาก็ต้องไปออมเป็นหน้าที่เลยครับ ส่วนที่เราสนใจและสำคัญคือส่วนประโยชน์ที่เกิดจากเงินออมเช่นดอกเบี่ย หรือส่วนที่กำไรจากเงินก้อนนี้ จะเป็นจากการขายที่ดินหรือทรัพย์ใดๆในหมวดเงินออมนี้แล้วมีกำไร เราก็จะเอาเงินกำไรส่วนนี้มาเสี่ยงโชคจากการลงทุน ถ้าเสียเงินที่เราทำงานหามาได้ก็ไม่เสียเพราะเราไม่เอาทุนมาเสี่ยในการลงทุน แต่เราเล่น ได้ หมายถึงดอกเบี้ยเราก้อนใหญ่มากขึ้นเลยทีเดียว งานก็ยังมีทำ รายได้ก็มีใช้เหลือก็เก็บออม กำไรที่ได้มาจากการลงทุนเราจับแปลงเป็นทุนหรือใช้จ่ายให้รางวัลชีวิต ทำเช่นนี้ได้เงินเราก็ไม่มีลดลงแน่นอน แถมยังได้ตอบสนองกิเลสให้ตัวกูได้มีได้ใช้ในแบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องมีครบ ทั้ง i pad i phone รถยนต์ คอนโด แม้แต่กิ๊ก เด็กๆ อีกมากมายครับ เรียกว่าการลงทุนไม่เคยทำให้ใครจนครับ มีแต่จะสนุกและท้าทายกิเลสได้ดีจริงๆครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Download Game PC Free

Download Game PC Free

ดาวน์โหลดเกมส์ pc ฟรี